THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU QUẢNG PHÚ CẦU
THƯ MỤC
GIỚI THIỆU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
PHẦN I: LỜI GIỚI THIỆU
Bạn đọc thân mến!
Hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường là giảng dạy và học tập. Cả hai hoạt động này đều sử dụng công cụ là sách. Vì vậy trong giảng dạy và trong học tập cũng như mọi hoạt động giáo dục khác thì sách không thể thiếu được. Chính vì thế Thư viện Trường Tiểu học Quảng Phú Cầu tổ chức biên soạn thư mục giới thiệu Sách giáo khoa lớp 5 - Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 để quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh tham khảo và dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn được tài liệu phù hợp, thiết thực phục vụ tốt cho công tác dạy – học.
Thư mục giới thiệu Sách giáo khoa lớp 5 - Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh trong nhà trường. Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy – học của giáo viên và học sinh là yếu tố quan trọng, cần thiết. Đồng thời giúp cho giáo viên hướng dẫn học sinh giải bài tập từ cơ bản đến nâng cao; hệ thống hóa, củng cố khắc sâu những kiến thức đã học; tự rèn luyện phương pháp học; giúp học sinh mở rộng, phát triển năng lực tư duy, sáng tạo.
Bộ sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế trên khổ lớn (19x26,5cm), in bốn màu, chất lượng giấy đẹp với kênh hình và kênh chữ hài hòa, hình ảnh tươi đẹp, sắc nét,… Kênh hình và nội dung của sách phù hợp với nền tảng truyền thống văn hóa Việt Nam, đồng thời chuyển tải được các sắc thái, phong vị của mọi miền đất nước: vùng đất phương Nam năng động, trẻ trung, tựa mình bên cạnh vùng đất phương Bắc cổ kính, ngàn năm văn vật... Bộ sách không chỉ giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.
Các đầu sách được giới thiệu trong thư mục này đều có trong thư viện nhà trường, rất vui và hân hạnh được đón chào quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh đến đọc, tìm hiểu, nghiên cứu để giảng dạy và học tập có hiệu quả.
Chắc rằng thư mục sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Mong bạn đọc có những đóng góp, bổ sung kịp thời để thư viện có thể hoàn thiện hơn trong việc biên soạn thư mục tiếp theo.
Thư viện xin chân thành cảm ơn!
Phần II: NỘI DUNG THƯ MỤC
1 TIẾNG VIỆT 5 - TẬP MỘT/ Bùi Mạnh Hùng.- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024. -167tr.; 27cm.
Thông qua việc luyện đọc, viết, nói và nghe, các bài học giúp học sinh cảm nhận được sâu sắc hơn thế giới tuổi thơ tươi đẹp, có những hiểu biết phong phú hơn về những điều, thú vị, đáng yêu, đáng quý của thiên nhiên, con người và cuộc sống. Sau từng bài học, các em được bồi đắp, phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết để tự tin bước vào hành trình học tập mới.
Trang sách thiết kế hiện đại, in 4 màu. Hình ảnh minh hoạ sinh động, bắt mắt, tạo hứng thú cho người dạy, người họ.
2. Tiếng việt 5 - tập hai/ Bùi Mạnh Hùng.- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024. -159tr.; 27cm.
Tiếng Việt 5 được chia thành 2 tập tương ứng với 2 học kì. Cấu trúc bài
Học chặt chẽ, rõ ràng, mạch lạc giúp dễ dạy, dễ học.
Nội dung các chủ điểm vừa mang tính truyền thống, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam vừa đáp ứng nhu cầu giáo dục con người hiện đại trong bối cảnh hội nhập. Hệ thống văn bản đọc cân đối hài hoà về các kiểu loại, thể loại.
Tiếng Việt 5 - Tập hai có 4 chủ đề chính: Vẻ đẹp cuộc sống, hương sắc trăm miền, tiếp bước cha ông và thế giới của chúng ta.
Ngữ liệu tập đọc được chọn lựa kĩ càng, giàu tính nhân văn, trong sáng, thanh thoát, phù hợp với tâm lí lứa tuổi.
Thông qua việc luyện đọc, viết nói và nghe, các bài học giúp học sinh cảm nhận được sâu sắc hơn thế giới tuổi thơ tươi đẹp, có những hiểu biết phong phú hơn về những điều kì diệu, thú vị, đáng yêu, đáng quý của thiên nhiên, con người và cuộc sống. Sau từng bài học, các em được bồi đắp, phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết để tự tin bước vào hành trình học tập mới.
Trang sách thiết kế hiện đại, in 4 màu. Hình ảnh minh hoạ sinh động, bắt mắt, tạo hứng thú cho người dạy, người h
3.toán 5 - tập một/ Hà Huy Khoái.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-139tr.
Toán 5 được biên soạn theo định hướng kết nối tri thức với cuộc sống, trong đó đảm
bảo tính cơ bản, sáng tạo và thực tiễn. Do đó, cách tiếp cận luôn xuất phát từ thực tiễn đến trừu tượng, thông qua quan sát, trải nghiệm một số ví dụ cụ thể để học sinh rút ra quy luật. Các kiến thức được giới thiệu một cách trực quan.
Nội dung hệ thống các bài tập, ví dụ minh hoạ được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực, đảm bảo khả năng phân hoá cao, phục vụ cho tất cả các đối tượng học sinh sử dụng sách. Những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh sinh động, hấp dẫn giúp học sinh phát triển năng lực toán học và cảm nhận được niềm vui học toán, đảm bảo tính cơ bản, sáng tạo và thực tiễn. Do đó, cách tiếp cận luôn xuất phát từ thực tiễn đến trừu tượng, thông qua quan sát, trải nghiệm một số ví dụ cụ thể để học sinh rút ra quy luật. Các kiến thức được giới thiệu một cách trực quan. học sinh rút ra quy luật. Các kiến thức được giới thiệu
một cách trực quan.
Nội dung hệ thống các bài tập, ví dụ minh hoạ được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực, đảm bảo khả năng phân hoá cao, phục vụ cho tất cả các đối tượng học sinh sử dụng sách. Những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh sinh động, hấp dẫn giúp học sinh phát triển năng lực toán học và cảm nhận được niềm vui học toán, đảm bảo tính cơ bản, sáng tạo và thực tiễn. Do đó, cách tiếp cận luôn xuất phát từ thực tiễn đến trừu tượng, thông qua quan sát, trải nghiệm một số ví dụ cụ thể để học sinh rút ra quy luật. Các kiến thức được giới thiệu một cách trực quan.
4.toán 5 - tập hai/ Hà Huy Khoái.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.135tr,
27cm. Toán 5 được biên soạn theo định hướng kết nối tri thức với cuộc sống, trong đó đảm bảo tính cơ bản, sáng tạo và thực tiễn. Do đó, cách tiếp cận luôn xuất phát từ thực tiễn đến trừu tượng, thông qua quan sát, trải nghiệm một số ví dụ cụ thể để học sinh rút ra quy luật. Các kiến thức được giới thiệu một cách trực quan. Nội dung hệ thống các bài tập, ví dụ minh hoạ được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực, đảm bảo khả năng phân hoá cao, phục vụ cho tất
cả các đối tượng học sinh sử dụng sách. Những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh
minh hoạ được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực, đảm bảo khả năng phân hoá cao, phục vụ cho tất cả các đối tượng học sinh sử dụng sách. Những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh sinh động, hấp dẫn giúp học sinh phát triển năng lực toán học và cảm nhận được niềm vui học toán.
Các nội dung luyện tập được thể hiện dưới dạng hoạt động, trò chơi giúp giáo viên cùng học sinh có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng. Công tác minh hoạ đặc
biệt được chú trọng đảm bảo tính xuyên suốt, tính lôgic và thẩm mĩ cao trong toàn bộ cuốn sách. Từng chi tiết nhỏ như tính phù hợp về trang phục đối với vùng miền, thời tiết, bối cảnh đều được cân nhắc rất kĩ lưỡng. cả các đối tượng học sinh sử dụng sách. Những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh
minh hoạ được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực, đảm bảo khả năng phân hoá cao, phục vụ cho tất cả các đối tượng học sinh sử dụng sách. Những tình huống thực tiễn gần gũi, gắn với hình ảnh sinh động, hấp dẫn giúp học sinh phát triển năng lực toán học và cảm nhận được niềm vui học toán.
Các nội dung luyện tập được thể hiện dưới dạng hoạt động, trò chơi giúp giáo viên cùng học sinh có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng. Công tác minh hoạ đặc biệt được chú trọng đảm bảo tính xuyên suốt, tính lôgic và thẩm mĩ cao trong toàn bộ cuốn sách. Từng chi tiết nhỏ như tính phù hợp về trang phục đối với vùng miền, thời tiết, bối cảnh đều được cân nhắc rất kĩ lưỡng.
Toán 5 - Tập hai có 6 chủ đề chính:
Chủ đề 7: Tỉ số và các bài toán liên quan.
Chủ đề 8: Thể tích. Đơn vị đo thể tích.
Chủ đề 9: Diện tích và thể tích của một số hình khối.
Chủ đề 10: Số đo thời gian. Vận tốc. Các bài toán liên quan đến chuyển động đều.
Chủ đề 11: Một số yếu tố thống kê và xác suất.
Chủ đề 12: Ôn tập cuối năm.
5. Khoa học 5/ Vũ Văn Hùng.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-111tr.; 27cm.
Khoa học 5 có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất bao gồm hệ thống các hoạt động học tập được chỉ dẫn bởi các kí hiệu biểu trưng cho các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
Khoa hoc 5 gồm 6 chủ đề: Chất; Năng lượng; Thực vật và động vật; Vi khuẩn; Con người và sức khỏe; Sinh vật và môi trường. Mỗi bài học trong từng chủ đề là một chuỗi các hoạt động học tập đa dạng, từ quan sát, tìm tòi, khám phá, đưa ra dự đoán, thực hiện thí nghiệm để kiểm tra dự đoán đến vận dụng kiến thức vào giải quyết các tình huống thực tế.
Các bài ôn tập ở cuối mỗi chủ đề giúp học sinh hệ thống, ôn tập kiến thức sau khi học xong chủ đề. Đặc biệt ở các bài ôn tập đều có nội dung tự đánh giá.
Nội dung trong khung là những gợi ý cụ thể cho việc tự đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá của Chương trình giáo dục phổ thông mới. giáo viên cũng có thể căn cứ vào đó để đánh giá học sinh.
Thông qua các hoạt động học tập gắn liền với các vấn đề thực tế xung quanh, phù hợp chương trình môn học, học sinh được rèn các kĩ năng quan sát, nhận xét, so sánh các sự vật, hiện tượng của môi trường xung quanh. Điều này giúp các em biết áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế ở gia đình, trường, lớp và cộng đồng, biết ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan đến vấn đề an toàn, sức khoẻ của bản thân, người khác và môi trường xung quanh. Qua đó, giúp hình thành và phát triển các năng lực, bồi dưỡng phẩm chất.
Giáo viên có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau như: quan sát, thảo luận, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, đóng vai... Các hoạt động trong SGK mang tính mở giúp GV sáng tạo, linh hoạt trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của trường lớp, vùng miền.
6. ĐẠO ĐỨC 5
Nguyễn Thị Toan.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-63tr.; 27cm
Đạo đức 5 được thiết kế theo định hướng mở, tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của học sinh. Học sinh có thể linh hoạt trong việc xử lí các tình huống.
Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp, sinh động, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính
7. Âm nhạc 5/ Đỗ Thị Minh Chính.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-75tr.; 27cm.
Âm nhạc 5 bám sát chương trình mới 2018, khi tiếp cận và vận dụng, sách có độ mở nhất định nhưng đảm bảo đầy đủ kiến thức, kĩ năng và yêu cầu cần đạt của chương trình.
Nội dung sách nhẹ nhàng, hấp dẫn, phù hợp với việc dạy học đại trà. Các bài học được thiết kế theo chủ đề, trong đó bài hát là trung tâm. Tích cực hóa việc học tập của học sinh thông qua các hoạt động: khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng/sáng tạo. Vận dụng giáo dục tích hợp trong nội bộ môn học và liên môn.
Sách được cấu trúc 8 chủ đề, mỗi chủ đề có một bài hát và các mạch nội dung
khác nhau như: Lí thuyết âm nhạc, Đọc nhạc, Nghe nhạc, Nhạc cụ và Thường thức âm nhạc. Các bài hát được chọn lọc cho học sinh học phù hợp với độ tuổi, gồm bài hát thiếu nhi, nhạc nước ngoài, dân ca VN. Giai điệu các bài hát vui tươi, trong sáng, dễ học, dễ nhớ, nội dung các bài hát đa dạng, có tính giáo dục cao.
Trong mỗi chủ đề, cách trình bày các hoạt động và câu lệnh, câu hỏi rõ ràng, học sinh có thể đọc sách và tự học trong quá trình chuẩn bị bài.
SGK Âm nhạc 5 được trình bày
và minh họa đẹp, bắt mắt, hình vẽ sinh động, gần gũi với tâm lí trẻ thơ, mang đến cho học sinh niềm vui, sự thích thú, hào hứng khi học môn Âm nhạc.
8. Mĩ thuật 5/ Đinh Gia Lê.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-63tr.; 27cm.
Mĩ thuật 5 được biên soạn gồm 8 chủ đề, theo các định hướng về: thiên nhiên; con người; gia đình; nhà trường; xã hội; quê hương; đất nước; thế giới.
Các bài học trong SGK Mĩ thuật 5 liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi chủ đề, thúc đẩy năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho học sinh.
Bài học được thiết kế gồm 4 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới
Ngôn ngữ, hình ảnh gần gũi, dễ hiểu và hấp dẫn với học sinh mọi vùng miền, thuận tiện cho việc tương tác giữa học sinh với giáo viên và phụ huynh
9. Công nghệ 5/ Lê Huy Hoàng.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-51tr.; 27cm. Các bài học trong SGK Công nghệ 5 liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi bài, mỗi phần, thúc đẩy năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho học sinh. Bài học được thiết kế gồm 6 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực chung và năng lực thẩm mĩ cho học sinh.
Hoạt động thực hành trong bài học tạo cơ hội cho học sinh sử dụng các giác quan để tác động đến các loại hình trí thông minh ở mỗi cá nhân.
Sách gồm 2 mạch nội dung chính:
Công nghệ và đời sống, Thủ công kĩ thuật. Nội dung học tập của sách hấp dẫn, gần gũi, thân thiết với học sinh tiểu học, gắn kết với đời sống, với giáo dục STEM và giáo dục tài chính.
Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn
ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp, sinh động, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính.
10. Lịch sử và địa lí 5/ Vũ Minh Giang.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 119tr.;27cm.
Sách có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất bao gồm hệ thống các hoạt động học tập được chỉ dẫn bởi các kí hiệu biểu trưng cho các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Hoạt động học tập trong mỗi bài gồm: Hoạt động khởi động, Hoạt động khám phá, Hoạt động thực hành, Hoạt động vận dụng. Cuối mỗi bài học là những kiến thức cốt lõi HS học được và một hình ảnh để định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS.
Lịch sử và Địa lí 5 tiếp tục tìm hiểu về những vấn đề nổi bật của lịch sử và địa lí Việt Nam: vị trí địa lí, thiên nhiên, dân cư, quá trình dựng nước và giữ nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ thời các Vua Hùng dựng nước đến hiện nay.
Bên cạnh đó, những chủ đề: Các nước láng giềng; Tìm hiểu thế giới; Chung tay xây dựng thế giới sẽ giúp các em khám phá về thiên nhiên, con người, lịch sử - văn hóa của các nước láng giềng và một số khu vực trên thế giới, bảo vệ môi trường và xây dựng hòa bình thế giới.
Nội dung trong khung là những gợi ý cụ thể cho việc tự đánh giá kết quả học tập
của HS phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá của Chương trình giáo dục phổ thông mới. GV cũng có thể căn cứ vào đó để đánh giá HS Thông qua các hoạt động học tập gắn liền với các vấn đề thực tế xung quanh, phù hợp chương trình môn học, HS được rèn các kĩ năng quan sát, nhận xét, so sánh các sự vật, hiện tượng của môi trường xung quanh.
Điều này giúp các em biết áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế ở gia đình, trường, lớp và cộng đồng, biết ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan đến vấn đề an toàn, sức khoẻ của bản thân, người khác và môi trường xung quanh.
Qua đó, giúp hình thành và phát triển các năng lực, bồi dưỡng phẩm chất.
GV có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau như: quan sát, thảo luận, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, đóng
vai... Các hoạt động trong SGK mang tính mở giúp GV sáng tạo, linh hoạt trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của trường lớp, vùng miền…
11. Tin học 5/ Nguyễn Chí Công.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-84tr.; 27cm.
Các bài học trong SGK Tin học 5 liên kết với nhau theo tiến trình ở mỗi bài, mỗi phần, thúc đẩy năng lực sáng tạo và sáng tạo không ngừng cho học sinh.
Bài học được thiết kế gồm 6 hoạt động theo mô hình nhận thức của học tập trải nghiệm, luôn hướng tới việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực chung và năng lực thẩm mĩ cho học sinh.
Hoạt động thực hành trong bài học tạo cơ hội cho học sinh sử dụng các giác quan để tác động đến các loại hình trí thông minh ở mỗi cá nhân.
Với cách thể hiện phong phú và lôi
cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và
thân thiện, cuốn sách được biên soạn
theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực
tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.
Sách giáo khoa Tin học lớp 5 gồm 6 chủ đề:
- Chủ đề 1: Máy tính và em.
- Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet.
- Chủ đề 3: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin.
- Chủ đề 4: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số.
- Chủ đề 5: Ứng dụng tin học.
- Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
12. Hoạt động trải nghiệm 5/ Lưu Thu Thủy.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-99tr.; 27cm.
Hoạt động trải nghiệm 5 được thiết kế theo định hướng mở, tạo điều kiện cho
cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, kích thích khả năng tìm tòi, sáng tạo của học sinh. Học sinh có thể linh hoạt trong việc xử lí các tình huống.
Sách được thiết kế logic, chặt chẽ với 9 chủ đề được chia thành 35 tuần học khác nhâu. Mỗi bài học hướng tới giáo dục học sinh một chuẩn mực hành vi dễ thực hiện, phù hợp với học sinh lớp 5.
Các bài học được thiết kế theo các hoạt động học tập đa dạng, thông qua những câu chuyện, thông tin, tình huống thực tế… gần gũi, sinh động nhằm khơi gợi tình cảm và hứng thú học tập cho học sinh, tăng cường sự tương tác giữa học sinh với giáo viên, học sinh với học sinh.
Cuốn sách gồm 9 chủ đề và 1 tuần hoạt động tổng kết. Mỗi tuần. các em tham gia vào 3 loại hình
hoạt động chính: Sinh hoạt dưới cờ.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt lớp. Ngoài 3 loại hình hoạt động trên, các em còn tham gia các câu lạc bộ học sinh và thực hiện một số nhiệm vụ sau giờ học để kết nối giữa gia đình và cộng đồng. Cuối mỗi chủ đề các em tự đánh giá hoạt động trải nghiệm của mình.
Sách kết hợp chặt chẽ giữa kênh chữ và kênh hình. Kênh chữ sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, phổ thông, dễ hiểu; kênh hình sử dụng hình ảnh 4 màu, đẹp, sinh động, hấp dẫn, đồng thời đảm bảo tính vùng miền, sự cân đối về giới tính.
13. Giáo dục thể chất 5/ Nguyễn Duy Quyết.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-87tr.; 27cm.
Sách được biên soạn theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực người học; theo định hướng kết nối tri thức với cuộc sống và mục tiêu của phong trào thể thao Olympic là “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”; giúp các em biết cách chăm sóc sức khoẻ, có kĩ năng vận động đúng đắn, hướng tới một môn thể thao ưa thích, tạo hứng khởi để học tập các môn và vui chơi trong suốt cả năm học.
Nội dung của sách được thiết kế theo phần, chủ đề, mỗi chủ đề được biên soạn theo từng bài, mỗi bài dạy trong một số tiết (thay vì 1 tiết như trước.
Nội dung của sách được thiết kế theo phần, chủ đề, mỗi chủ đề được biên soạn theo từng bài, mỗi bài dạy trong một số tiết (thay vì 1 tiết như trước đây). Ở mỗi nội dung, hệ thống các bài tập thực hành, trò chơi được thiết kế mang tính trực quan, gắn với thực tiễn, đảm bảo phục vụ cho tất cả các đối tượng HS sử dụng.
Các nội dung của cuốn sách được lồng ghép rất nhiều hoạt động, trò chơi giúp học sinh cùng giáo viên có thể trải nghiệm và tổ chức lớp học một cách đa dạng.
Cấu trúc mỗi bài gồm 4 hoạt động: Mở đầu (khởi động và chơi các trò chơi bổ trợ khởi động); Kiến thức mới (nội dung bài học); Luyện tập (tập luyện, chơi trò chơi vận động để củng
cố nội dung bài học và p/triển thể lực)
Cấu trúc mỗi bài gồm 4 hoạt động: Mở đầu (khởi động và chơi các trò chơi bổ trợ khởi động); Kiến thức mới (nội dung bài học); Luyện tập (tập luyện, chơi trò chơi vận động để củng cố nội dung bài học và phát triển thể lực); Vận dụng (củng cố và khắc sâu kiến thức đã học qua các bài tập, tình huống thực tế). Cách tiếp cận này sẽ giúp giáo viên linh hoạt hơn trong giảng dạy tuỳ theo thực tế của lớp học. Nhiều nội dung văn học, âm nhạc, tự nhiên – xã hội, bảo vệ môi trường được lồng ghép không chỉ giúp học sinh cảm thấy sự gần gũi của các hoạt động thể dục thể thao quanh ta mà còn tăng thêm hiểu biết, vốn sống cho các em.
Nội dung Kiến thức chung về Giáo dục thể chất gồm Vệ sinh cá nhân và Đảm bảo an toàn trong tập luyện, được thiết kế để dạy lồng ghép trong mỗi buổi tập (Phần mở đầu hoặc Phần kết thúc).
14. Tiếng anh 5 - tập một/ Hoàng Văn Vân.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024. 80tr.; 28cm.
Với cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, cuốn sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Các kiến thức trong sách sẽ đến với các em học sinh một cách
tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Tiếng Anh 5 - Global Success – Sách học sinh, tập một xoay quanh hai chủ điểm giao tiếp gần gũi với học sinh: Me and My Friends và Me and My School. Mỗi chủ điểm được chia thành năm đơn vị bài học (Unit) tương ứng với năm chủ đề của
chương trình. Sau năm đơn vị bài học là một bài ôn (Review) tập trung vào các kỹ năng giao tiếp (nghe, nói, đọc, viết) và kiến thức ngôn ngữ cơ bản (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp)
15. Tiếng anh 5 - tập hai
Hoàng Văn Vân.-H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.-75tr.; 28cm.
Tiếng Anh 5 - Global Success – Sách học sinh, tập hai xoay quanh hai chủ điểm giao tiếp gần gũi với học sinh: Me and My Family và Me and the World Around. Mỗi chủ điểm được chia thành năm đơn vị bài học (Unit) tương ứng với năm chủ đề của chương trình. Sau năm đơn vị bài học là một bài ôn (Review) tập trung vào các kỹ năng giao tiếp (nghe, nói, đọc, viết) và kiến thức ngôn ngữ cơ bản (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp).
1. BÙI MẠNH HÙNG Tiếng Việt 5: Sách giáo khoa. T.1/ Bùi Mạnh Hùng (tổng ch.b.), Trần Thị Hiền Lương (ch.b.), Đỗ Hồng Dương...- Bản in thử.- H.: Giáo dục, 2024.- 167 tr.: minh hoạ; 27 cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040392268 Chỉ số phân loại: 372.6 5BMH.T1 2024 Số ĐKCB: GK.00551, GK.00552, GK.00553, GK.00554, GK.00555, GK.00556, GK.00557, GK.00558, GK.00559, |
2. Tiếng Việt 5. T.2/ Bùi Mạnh Hùng (tổng ch.b.), Trần Thị Hiền Lương (ch.b.), Đỗ Hồng Dương...- H.: Giáo dục, 2024.- 159tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) Bản in thử ISBN: 9786040392275 Tóm tắt: Cuốn sách mang đến cho các em những bài văn bài thơ, câu chuyện, vở kịch...được tuyển chọn theo hệ thống chủ điểm nối tiếp mở rộng hơn so với những năm học trước. Thông qua việc đọc viết nói nghe các bài học giúp các em cảm nhận sâu sắc hơn thế giới tuổi thơ tươi đẹp. Sau từng bài học các em được bồi đắp , phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết để tự tin bước vào hành trình học tập mới.. Chỉ số phân loại: 372.6 5BMH.T2 2024 Số ĐKCB: GK.00562, GK.00563, GK.00564, GK.00565, GK.00566, GK.00567, GK.00568, GK.00569, GK.00570, |
3. HÀ HUY KHOÁI Toán 5: Sách giáo khoa. T.1/ Hà Huy Khoái (T.ch.b.), Lê Anh Vinh (ch.b), Nguyễn Áng, Vũ Văn Dương, Nguyễn Minh Hải.- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 139tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040392237 Chỉ số phân loại: 372.7 5HHK.T1 2024 Số ĐKCB: GK.00530, GK.00531, GK.00532, GK.00533, GK.00534, GK.00535, GK.00536, GK.00537, |
4. HÀ HUY KHOÁI Toán 5: Sách giáo khoa. T.2/ Hà Huy Khoái(T.ch.b.), Lê Anh Vinh (ch.b), Nguyễn Áng, Vũ Văn Dương, Nguyễn Minh Hải.- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 135tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040392244 Chỉ số phân loại: 372.7 5HHK.T2 2024 Số ĐKCB: GK.00540, GK.00541, GK.00542, GK.00543, GK.00544, GK.00545, GK.00546, GK.00547, GK.00548, |
5. Khoa học 5/ Vũ Văn Hùng (Tổng ch.b kiêm ch.b), Phan Thanh Hà (đồng ch.b.),Hà Thị Lan Hương,....- H.: Giáo dục, 2024.- 111tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) Bản in thử ISBN: 9786040393630 Tóm tắt: Qua mỗi trang sách các e sẽ làm quen với những kiến thức về các chủ đề: Chất, năng lượng, thực vật và động vật, vi khuẩn, con người và sức khỏe; sinh vật và môi trường. Mỗi bài học từng chủ đề là một chuỗi các hoạt động học tập đa dạng, từ quan sát, tìm tòi, khám phá đưa ra các dự đoán, thực hiện thí nghiệm, kiểm tra dự đoán vận dụng kiến thức vào giải quyết các tình huống thực tế.. Chỉ số phân loại: 372.35 5VVH.KH 2024 Số ĐKCB: GK.00584, GK.00585, GK.00586, GK.00587, GK.00588, GK.00589, GK.00590, GK.00591, GK.00592, |
6. NGUYỄN THỊ TOAN Đạo đức 5: Sách giáo khoa/ Nguyễn Thị Toan(tổng ch.b.), Trần Thành Nam(ch.b.), Nguyễn Thị Hoàng Anh, Nguyễn Ngọc Dung.- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 63tr.: tranh màu; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040392206 Chỉ số phân loại: 372.83 5NTT.DD 2024 Số ĐKCB: GK.00574, GK.00575, GK.00576, GK.00577, GK.00578, GK.00579, GK.00580, GK.00581, |
7. ĐỖ THỊ MINH CHÍNH Âm nhạc 5: Sách giáo khoa/ Đỗ Thị Minh Chính (tổng ch.b.), Nguyễn Thị Thanh Bình(ch.b), Mai Linh Chi.....- Bản in thử.- H.: Giáo dục, 2024.- 75tr.: tranh màu; 27cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040390851 Chỉ số phân loại: 372.87 5DTMC.ÂN 2024 Số ĐKCB: GK.00637, |
8. NGUYỄN THỊ NHUNG Mĩ thuật 5: Sách giáo khoa: Bản 1/ Nguyễn Thị Nhung (tổng ch.b.), Nguyễn Tuấn Cường (ch.b.), Lương Thanh Khiết,.....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 79 tr.: ảnh, tranh vẽ; 27 cm.- (Chân trời sáng tạo) ISBN: 9786040393821 Chỉ số phân loại: 372.52 5NTN.MT 2024 Số ĐKCB: GK.00643, GK.00644, GK.00645, |
9. LÊ HUY HOÀNG Công nghệ 5: Sách giáo khoa/ Lê Huy Hoàng (tổng ch.b.), Đặng Văn Nghĩa (chủ biên), Dương Giáng Thiên Hương........- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 51 tr.: minh hoạ; 27 cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040392183 Chỉ số phân loại: 372.358 5LHH.CN 2024 Số ĐKCB: GK.00608, GK.00609, GK.00610, GK.00611, GK.00612, GK.00613, GK.00614, GK.00615, |
10. VŨ MINH GIANG Lịch sử và địa lý 5: Sách giáo khoa/ Vũ Minh Giang (tổng chủ biên), Nghiêm Đình Vỳ, ... [những người khác].- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 119tr.: minh hoạ; 27cm.- (Kết nối Tri Thức với cuộc sống) ISBN: 9786040392251 Tóm tắt: Cuốn sách tiếp tục giúp các em tìm hiểu về những vấn đề nổi bật c ủa lịch sử và địa lí Việt Nam: Vị trí, thiên nhiên... cho đến xây dựng bảo vệ đất nước hiện nay.. Chỉ số phân loại: 910.7 5VMG.LS 2024 Số ĐKCB: GK.00618, GK.00619, GK.00620, GK.00621, GK.00622, GK.00623, GK.00624, GK.00625, GK.00626, |
11. NGUYỄN CHÍ CÔNG Tin học 5: Sách giáo khoa/ Nguyễn Chí Công (tổng ch.b.), Hoàng Thị Mai (ch.b.), Phan Anh....- Bản in thử.- H.: Giáo dục, 2024.- 84 tr.: minh hoạ; 27 cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040390219 Chỉ số phân loại: 372.34 5NCC.TH 2024 Số ĐKCB: GK.00628, |
12. LƯU THU THUỶ Hoạt động trải nghiệm 5/ Lưu Thu Thuỷ (tổng ch.b.), Nguyễn Thuỵ Anh (ch.b.), Nguyễn Thị Thanh Bình....- Bản in thử.- H.: Giáo dục, 2024.- 99 tr.: minh hoạ; 27 cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040393647 Chỉ số phân loại: 372.37 5LTT.HD 2024 Số ĐKCB: GK.00596, GK.00597, GK.00598, GK.00599, GK.00600, GK.00601, GK.00602, GK.00603, GK.00604, |
13. NGUYỄN DUY QUYẾT Giáo dục thể chất 5/ Nguyễn Duy Quyết (tổng ch.b.),, Đỗ Mạnh Hưng(ch.b), Vũ Văn Thịnh ,....- H.: Giáo dục Việt Nam, 2024.- 87 tr.: hình vẽ, bảng; 27 cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống) ISBN: 9786040392190 Chỉ số phân loại: 372.86 5NDQ.GD 2024 Số ĐKCB: GK.00650, GK.00651, GK.00652, |
14. Tiếng Anh 5 - Global success: Sách học sinh. T.1/ Hoàng Văn Vân (tổng ch.b.), Trần Hương Quỳnh (ch.b.), Phan Hà,....- Bản in thử.- H.: Giáo dục, 2023.- 80tr.: minh hoạ; 28cm. ISBN: 9786040390813 Tóm tắt: Sách được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông: dựa trên những cơ sở lí luận và thực tiễn của việc dạy và học tiếng anh tiểu học ở Việt Nam, có tính đến tâm lí lứa tuổi và giao lưu quốc tế.. Chỉ số phân loại: 372.6521 5HVV.T1 2023 Số ĐKCB: GK.00654, |
15. HOÀNG VĂN VÂN Tiếng Anh 5: Sách học sinh. T.2/ Hoàng Văn Vân (tổng ch.b.), Trần Hương Quỳnh(ch.b.), Phan Hà ...- Bản in thử.- H.: Giáo dục, 2023.- 75 tr.: minh hoạ; 28 cm.- (Global success) ISBN: 9786040390820 Chỉ số phân loại: 372.6521 5HVV.T2 2023 Số ĐKCB: GK.00655, |
1 1 2 2 3 4 5 6 6 7 7 8 8 9 9 |
Tiếng Việt 5: T1 …………………………………………... Tiếng Việt 5: T2 …………………………………………... Toán 4: T1 ……………………………………………… Toán T2…………………………………………………. Khoa 5 …………………………………………………. Đạo đức 5 ……………………………........................... Âm nhạc 5………………………………………………. Mĩ thuật 5 ………………………………………………. Công nghệ 5..................................................................... Lịch sử - địa lí 4.............................................................. Tin học 5…………………………………………......... Hoạt động trải nghiệm 5................................................... Giáo dục thể chất 5............................................................ Tiếng anh 5....................................................................... Muc lục............................................................................ |
2 3 4 5 6 7 8 8 9 9 10 11 12 13 14 15 |
Quảng Phú Cầu, ngày 25 tháng 9 năm 2024
TM BGH NHÂN VIÊN THƯ VIỆN
NGUYỄN THỊ NGA ĐẮC THỊ TUYẾT